7 bước để bắt đầu kinh doanh văn phòng phẩm

Kinh doanh văn phòng phẩm phải bắt đầu từ đâu?!

Kinh doanh văn phòng phẩm là ngành nghề rất phổ biến hiện nay do việc gia nhập ngành tương đối đơn giản nên ngành này luôn được đánh giá với mức độ cạnh tranh rất cao; vì vậy nếu không có sự đầu tư một cách kỹ lưỡng thì bạn cũng dễ dàng nhận thất bại. Theo ý kiến của tôi, có 07 bước cần thiết bạn cần chuẩn bị để bắt đầu việc kinh doanh văn phòng phẩm của mình : 

Bước 1: Tổng hợp các mối quan hệ mà mình hiện có, đặc biệt phải có liên quan đến doanh nghiệp vì thật sự nếu muốn phát triển nhanh & mạnh thì bạn không thể mở cửa hàng lúc ban đầu với doanh số bán từ nguồn khách vãng lai để phát triển việc kinh doanh được.

Bước 2 : Liên hệ với tất cả các mối quan hệ mình có được để chia ra thành các nhóm khách quan trọng, ước tính doanh số bán - lợi nhuận mà mình có được với các nguồn khách này. 

Bước 3 : Dựa trên nguồn khách hàng đó, bạn có thể cơ cấu sơ lược về nguồn vốn mà mình có được để bắt đầu việc kinh doanh văn phòng phẩm : chi phí nhập hàng, tồn kho, chi phí nhân viên, mặt bằng, thuế,.... Bạn có thể tham khảo cách xác định danh mục hàng tồn kho phù hợp với loại hình kinh doanh của mình tại Mục : Danh mục văn phòng phẩm tồn kho để kinh doanh.

Bước 4 : Thành lập công ty kinh doanh văn phòng phẩm để có thể bán hàng và xuất hóa đơn VAT khấu trừ thuế. Có những bạn sợ thành lập công ty vì những phức tạp mà nó gây ra hoặc chi phí phát sinh đáng kể so với việc đăng ký kinh doanh loại hình cửa hàng hoặc hộ kinh doanh để bán hàng chỉ xuất hóa đơn trực tiếp. Theo tôi, việc xác định rõ đối tượng khách hàng là "Doanh nghiệp" thì bắt buộc bạn khi bán hàng phải xuất hóa đơn VAT (hóa đơn giá trị gia tăng) và hóa đơn đó phải do Công ty của bạn xuất chứ không phải nhờ 1 nhà cung cấp nào xuất cả.

Bước 5 : Tìm kiếm nguồn hàng tốt tại khu vực mà bạn định kinh doanh văn phòng phẩm hoặc tại các các thành phố lớn : miền Bắc - Hà Nội, miền trung - Đà Nẵng, miền Tây - Đông Nam Bộ - Tây nguyên - Tp.HCM.

Bước 6 : Khảo sát giá bán lẻ và các mặt hàng phổ biến của các doanh nghiệp đang sử dụng tại khu vực mà bạn dự định kinh doanh. Từ đó lên Bảng giá các mặt hàng văn phòng phẩm để giới thiệu với các khách hàng của bạn.

Bước 7 : Lên kế hoạch sale nguồn khách hàng tiềm năng tại khu vực bạn đang kinh doanh văn phòng phẩm hoặc khu vực lân cận cụ thể như :

Tiến hành phát tờ rơi tại các tòa nhà, công ty tại khu vực mình đang kinh doanh, gửi email các khách hàng tiềm năng theo địa chỉ email khách hàng mà mình thu thập được, lập website để giới thiệu rõ hơn chính sách bán hàng, mặt hàng văn phòng phẩm, thực hiện các chương trình khuyễn mãi để lôi kéo khách hàng sử dụng các sản phẩm của mình.

Theo tôi thì 07 bước này là cần thiết để bạn bắt đầu việc kinh doanh văn phòng phẩm, tuy nhiên để việc kinh doanh thành công thì bạn cần có những kỹ năng cần thiết khác, yêu thích công việc mà mình đã chọn để có những suy nghĩ mang tính đột phá hơn nữa trong kinh doanh. 

                                                                 Chúc các bạn thành công trên con đường mà mình đã chọn!